Tuesday, October 30, 2007

Britney's Blackout


ok ค่ะ หลังจากที่คุณเพื่อน lusbasketball บ่นว่าอยาก comment และให้ update blog ของตัวเองได้แล้ว เราก็ทำตามคำขอนะคะ แต่ว่าตอนนี้ม่ายค่อยมีเรื่องอะไรที่ทำให้เราสนใจมากเท่าไหร่ แต่ด้วยความที่เพิ่งload itunes ใหม่และกำลังเห่ออยู่เลยขอใช้ blog ของตัวเองระบายอารมณ์ทางด้านดนตรีหน่อยละกัน ครั้งที่แล้วเขียนเรื่อง mark ronson ไปเหมือนจะทำตัวเป็นนักวิจารณ์กลายๆ รู้สึกติดใจ ขอทำตัวแบบนั้นกับ blackout ของ britney หน่อยนะคะนะคะ


เราม่ายต้องเล่าประวัติอะไรของสาวคนนี้มากนักเพราะรู้ๆกันอยู่แล้วว่าเป็นยังงัยกันอยู่ หลายๆคนบอกว่า Britney นั้นจบไปแล้ว เพราะมีแต่เรื่องและข่าวเสียหาย แต่ว่าความจริงเราก็ปฏิเสธกันไม่ได้อยู่ดีว่าไม่ว่าจะเป็นข่าวเสียหรือข่าวดี เธอคนนี้คือข่าวหน้าหนึ่งตลอดเวลา พูดง่ายๆจะดีจะร้ายยังงัยคนก็สนใจ และข่าวที่ออกมาแต่ละข่าวก็น่าเห็นใจทั้งนั้น แต่ว่าเราจะพูดถึงอัลบั้มนี้เท่านั้น เรื่แงส่วนตัวไม่เกี่ยว เราจะไม่เอาเรื่องส่วนตัวมาปนกับเรื่องงานนะคะ นะคะ เอาละค่ะว่ากันเลย อัลบั้ม blackout อันนี้ เพราะหลายๆคนให้ความสนใจกันอยู่ โดยเฉพาะหลังจากโชว์ใน mtv 2007 ที่ถือว่าเป็น disaster มากกกกกกสำหรับอาชีพการเป็นนักร้อง เพราะว่ามันดูไม่น่าเชื่อว่าจะกลับมาได้อย่างสวยงามเหมือนเดิม


หลังจากที่ฟังเพลงใน album นี้ ยัง!!! อย่าเข้าใจผิดคิดว่ารีบซื้อมาฟังทันทีเลย เราไม่ซื้ออะไรเด็ดขาดถ้าไม่แน่ใจว่าตัวเองชอบจริงๆ ตอนนี้ขอแอบๆฟังแบบผิดๆเล็กๆทาง imeem เพราะมีครบทุกเพลงทั้งอัลบั้ม และไม่ใช่สามสิบวินาทีค่ะ ลองดูก่อน ไม่อยากเสียเงินฟรีเท่าไหร่ ไม่ใช่ big fan ขนาดนั้น อืม รู้สึกว่าเพลง catchy but overproduced ไปนี๊ดส์หมือนกินของหวานโรยน้ำตาลเยอะๆ (รู้สึกมั้ยว่าเมื่อ่รากินของหวานชื่อมันก็บอกอยู่แล้ว มันก็ต้องหวานๆสิ) ทุกอย่างเยอะไปหมด เพลงทุกเพลงฟังได้ ถ้าคุณชอบ sounds แบบ gimme more แต่ก็เรียกได้ว่า producer รู้จักอะไรมาบ้างในชีวิตการทำงานก็คงจะใส่เข้าไปในเพลงหมด ถามว่าดีมั้ย ดีค่ะเป็นการโชว์ความสามารถของ producer ดี ไม่แย่หรอก แต่ไม่มีเพลงไหนที่เด่นแบบ stands out ฟังแล้วแบบโอ้วนี่งัยถูกใจใช่เลย sounds โดยรวมๆของอัลบั้มยังคงเป็น pop อยู่แต่ว่าใส่ dance และ electronic เข้าไป คล้ายกับอัลบั้มที่แล้ว แต่อันนั้ออกแนวแบบโว้ว หนักนะค้า หนักนะค้าเนี่ย เหมือนกับไปนั่งฟัง dj ที่ไหนก็ได้ mix แผ่นอยู่ยังไงยังงั้น ซึ่งถ้าจะทำเพลงแบบนี้ ความจริงแล้ว vocals ไม่จำเป็นต้องมีก็ได้คะ เพลงก็ ok แต่ว่าจุดเด่นอยู่ที่ beat ของแต่ละเพลง ไม่ใช่เสียงของ britney ซึ่งมันไม่ควรจะเป็นอย่างนั้นเลย (ถ้าคุณไม่รู้ว่าอัลบั้มนี้คือ Brtiney มาก่อนแล้วมาฟัง ใครทายถูกรอบแรกว่าเป็นเสียง britney คุณยอดมากค่ะ)

โดยรวมๆแล้วอัลบั้มนี้ถ้าให้ทายคงจะประสบวามสำเร็จ อย่างน้อยก็ยอดขาย แต่คงเพราะว่าชื่อของเจ้าของอัลบั้มเป็นทุนเดิม
แต่อย่างหนึ่งที่ติดใจมากเลย คือมันจะทัวร์ยังงัยว่ะโดยที่ไม่ถูกหาว่า lip sync อ่ะ
p/s อัลปั้มนี้ไม่มีอะไรจะแนะนำเลยจริงๆ เพราะว่าที่ฟังไปยังรู้สึกมึนๆเล็กน้อยถึงปานกลางแบบว่า อือ ตกลงจะชอบเพลงไหนดีว่ะ รู้สึกว่ามันเหมือนกันหมดว่ะ เพราะฉะนั้น เอาเพลงไปค่ะ แล้วไปหาฟังกันเอาเองแล้วกัน คิดเห็นกันว่ายังงัยบอกกล่าวกันด้วยละกันนะคะ


track list:

1. Gimme More

2. Piece Of Me

3. Radar

4. Break The Ice

5. Heaven On Earth

6. Get Naked (Got A Plan)

7. Freakshow

8. Toy Soldier

9. Hot As Ice

10. Ooh Ooh Baby

11. Perfect Lover

12. Why Should I Be Sad (อันนั้เป็นเพลงเดียวที่รู้สึกว่าแตกต่างออกมาหน่อย Pharrell Williams ทำ ก็ไมน่าแปลกใจหรอก)

3 comments:

Anonymous said...

ยังฟัง ไม่ครบ
ไว้ฟังครบแล้วจะมา comment อีกทีนะก๊ะ

Anonymous said...

โดยส่วนตัวแล้วผมไม่ใช่คอเพลงครับ
โดยเฉพาะเพลงภาษาอื่นๆที่ไม่ใช่ภาษาถิ่นบ้านเรานี่ไม่สันทัดเอาสักเท่าไหร่

แต่ MV Gimme อะไรซักอย่างนี่ผมได้ดูเมื่อเช้านี้ครับ

บอกตามตรงอย่างไม่อายประชาชีว่า
ตอนเด็กๆผมก็เคยซื้อเทปเธอครับ ( spice girl นี่ผมก็ไม่พลาด ) คิดว่าคงไปหลงรักเธอตอนกลิ้งบนหาดทรายก็เป็นได้

แต่พอเป็นหนุ่มเป็นแน่นขึ้นมาหน่อย ผมรู้สึกว่าพี่แก
จะเอ็กซ์ขึ้นเรื่อยๆ โชว์จนไม่รู้จะเหลือให้โชว์แล้ว
ตัวผมก็หมดความสนใจในตัวแกเอาดื้อๆ (ผู้ชายก็อย่างนี้แหละครับ ) ทั้งๆที่ผมก็คิดว่าเนื้อเสียงของเธอก็มีดีไม่ใช่น้อย

ไม่รู้ว่า princess ในวันนั้นกลายมาเป็นอย่างนี้ได้อย่างไร ผมเห็นบลิตนีย์กับข่าวต่างๆแล้ว บางทีผมก็รู้สึกสงสารเธอเหมือนกัน

กลับมาเข้าเรื่องครับ
สรุปว่าไอ้มิวสิกที่ผมดูเมื่อเช้านี่ นอกจากฟังเสียงไม่รู้ว่าเป้น บริตนีย์แล้ว ผมดูเธอในจอก็จำไม่ค่อยได้เหมือนกัน........

โอ้ บริตนีย์ของผม did it again

ด้วยรักและเคารพ

:->m'26


ป.ล สำนวนจัดจ้านเอาเรื่องเลยครับ

fonn said...

เหมือนกันค่ะคุณหมอ spice girls.... me luv too kaaaa:D hahahahahaha